• Công ty Dịch vụ và Tư vấn TFD Group
  • (+84) 028 66529 668
  • tfgroup.info@gmail.com

Tết Quý Mão 2023, người lao động được nhận 4 khoản hỗ trợ từ công đoàn

Với phương châm ai cũng có Tết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã dành 4 khoản hỗ trợ của công đoàn dịp Tết 2023 cho người lao động.

Bỏ sổ hộ khẩu: 5 thông tin quan trọng người dân cần biết

Trước thông tin sắp tới sẽ bỏ Sổ hộ khẩu, rất nhiều người tỏ ra hoang mang chưa rõ thực hư thế nào. Sau đây là quy định của pháp luật về vấn đề này.

Có được ứng trước lương tháng 01/2023 để nghỉ Tết?

Vào dịp Tết, do nhu cầu sắm sửa và tiêu dùng tăng nên việc người lao động muốn ứng trước tiền lương cũng là điều cần thiết. Vậy có được ứng trước lương để nghỉ Tết?

Địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp tại thị xã Bến Cát

Bảo hiểm thất nghiệp Bến Cát ở đâu? Số điện thoại là số nào? Đây là những thắc mắc phổ biến của người lao động khi làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tại đây.

Công ty nợ BHXH, nhân viên có được giải quyết chế độ thai sản?

Khi công ty nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), các chế độ của người lao động sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.Vậy công ty nợ bảo hiểm có được hưởng thai sản không?

Hướng dẫn khai nộp thuế khoán năm 2023 cho hộ, cá nhân kinh doanh

Hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán phải nắm rõ quy định về khai nộp thuế khoán theo quy định để nộp đúng thời hạn để không bị xử phạt.

Lịch nghỉ lễ, Tết năm 2023: Người lao động được nghỉ đến 19 ngày

Để lên kế hoạch đi chơi, du lịch một cách thuận lợi thì cần nắm rõ lịch nghỉ lễ, Tết trong năm. Sau đây là thông tin chi tiết về lịch nghỉ lễ Tết năm 2023.

Kinh doanh thua lỗ vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Thuế thu nhập cá nhân hiện hành đã được sửa đổi những vẫn có điểm bất cập như kinh doanh thua lỗ vẫn phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu có doanh thu đạt mức quy định

Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên: Bao lâu 1 lần? Không khám có sao không?

Sau đây là các thông tin quan trọng liên quan đến việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên mà doanh nghiệp không được bỏ qua.

An toàn giao thông là gì? Vi phạm an toàn giao thông bị phạt thế nào?

Tại Việt Nam, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông đến người luôn được các địa phương đẩy mạnh. Vậy an toàn giao thông là gì?

Ai có quyền sa thải nhân viên? Điều kiện để sa thải đúng luật?

Sa thải là hình thức kỷ luật nặng nhất được áp dụng đối với người lao động. Theo quy định của pháp luật, ai có quyền sa thải nhân viên?

3 việc cần làm ngay trước ngày Sổ hộ khẩu bị khai tử

Sang năm 2023, Sổ hộ khẩu giấy sẽ không còn giá trị sử dụng, sau đây là 3 việc cần làm ngay trước ngày Sổ hộ khẩu bị khai tử

Có người thân mất, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Khi gia đình có tang sự, người lao động được nghỉ làm để tận hiếu với người đã mất. Vậy người lao động có người thân mất được nghỉ mấy ngày để lo ma chay?

Tại sao người lao động không nên rút BHXH 1 lần vào cuối năm?

Để có tiền để chi tiêu cuối năm, nhiều người lao động sau khi nghỉ việc đã rút BHXH 1 lần. Tuy nhiên bạn không nên rút BHXH 1 lần dịp cuối năm vì các lý do sau.

Người lao động bị tạm giam có bị chấm dứt hợp đồng lao động?

Người lao động bị tạm giam có bị chấm dứt hợp đồng lao động? Nếu không được chấm dứt hợp đồng lao động thì doanh nghiệp phải làm gì?