• Công ty Dịch vụ và Tư vấn TFD Group
  • (+84) 028 66529 668
  • tfgroup.info@gmail.com

Trong thời gian nghỉ thai sản có được hưởng BHYT không?

Do không phải đóng bảo hiểm tại doanh nghiệp trong thời gian thai sản nên nhiều người thắc mắc không biết nghỉ thai sản có được hưởng BHYT không?

Bảo hiểm thất nghiệp: Điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng

Bảo hiểm thất nghiệp đang đóng vai trò quan trọng. Người lao động không nên bỏ qua những thông tin liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp 2021.

Thử việc có bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Trước khi ký hợp đồng lao động, hầu hết người lao động đều phải trải qua quá trình thử việc. Vậy thử việc có bị chấm dứt trợ cấp thất nghiệp không?

Thời hạn và phí đăng kiểm ô tô năm 2021

Khi sử dụng xe ô tô thì tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương. Dưới đây là chu kỳ và phí đăng kiểm ô tô mới nhất.

Giáo viên được nghỉ bao nhiêu ngày trong năm học?

Cũng như người lao động, viên chức trong năm làm việc được nghỉ phép năm hưởng nguyên lương hoặc không được hưởng lương. Vậy giáo viên được nghỉ bao nhiêu ngày?

Trợ cấp thôi việc: Điều kiện, mức hưởng và thủ tục nhận

Trợ cấp thôi việc là một trong những khoản tiền mà người lao động có thể được nhận sau khi nghỉ việc. Vậy điều kiện mà mức hưởng trợ cấp này thế nào?

Biên chế là gì? Những ai vẫn hưởng chế độ biên chế?

Khi vào làm việc tại cơ quan Nhà nước, nhiều người vẫn coi đó là được vào “biên chế”. Tuy nhiên có phải vậy không? Nên hiểu biên chế là gì cho đúng luật?

Người làm trong quân đội nghỉ hưu năm bao nhiêu tuổi?

Khi nào được nghỉ hưu là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người khi nghỉ hưu. Dưới đây là quy định chi tiết về tuổi nghỉ hưu của người làm trong quân đội.

Thời gian làm việc của giáo viên các cấp quy định thế nào?

Giáo viên có số lượng lớn tại nước ta nên quy định về đối tượng này nhận được khá nhiều sự quan tâm. Trong đó có thời gian làm việc của giáo viên các cấp là bao lâu?

Từ chối nhiệm vụ cấp trên giao, viên chức có bị kỷ luật không?

Trong quá trình làm việc, khi cấp trên giao nhiệm vụ, viên chức liệu có được từ chối không? Nếu viên chức từ chối nhiệm vụ cấp trên giao có bị kỷ luật không?

Hợp đồng thời vụ: 5 lưu ý cho doanh nghiệp và người lao động

Hợp đồng thời vụ được sử dụng rất nhiều trong thực tế, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những quy định liên quan đến loại hợp đồng này.

Lệ phí làm hộ chiếu năm 2021 là bao nhiêu?

Khi làm hộ chiếu, ngoài những giấy tờ để làm hộ chiếu thì người có yêu cầu phải nộp lệ phí. Tùy vào yêu cầu cấp mới hoặc cấp lại mà lệ phí làm hộ chiếu sẽ khác nhau.

Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Thủ tục thế nào?

Muốn tham gia nhưng không biết mua bảo hiểm y tế ở đâu, thủ tục thế nào, giá cả ra sao cùng đọc bài viết để có câu trả lời cho tất cả các vấn đề này.

Tham nhũng là gì? Công chức tham nhũng bị xử lý thế nào?

Việc phòng, chống tham nhũng hiện nay là một trong những công tác trọng tâm cần thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức. Vậy tham nhũng là gì?

4 điểm mới về chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp

Ngày 23/8/2021, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 109/2021/TT-BQP sửa đổi, bổ sung chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp với nhiều điểm mới dưới đây.