• Công ty Dịch vụ và Tư vấn TFD Group
  • (+84) 028 66529 668
  • tfgroup.info@gmail.com

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần: Mọi người lao động cần biết

Mỗi tuần người lao động thường được nghỉ từ 01 - 02 ngày, gọi là nghỉ hằng tuần. Vậy quy định về ngày nghỉ hằng tuần được ghi nhận như thế nào?

Nội quy công ty: Toàn bộ quy định cần nắm rõ khi xây dựng

Mỗi công ty thường đặt ra những quy định riêng dành cho nhân viên của mình để quản lý một cách hiệu quả. Những quy định này được nêu tại nội quy công ty.

Mức đóng đoàn phí, kinh phí công đoàn năm 2021

Đoàn phí, kinh phí công đoàn cũng là một trong những khoản tiền mà doanh nghiệp lẫn người lao động phải đóng hàng năm. Vậy mức đóng đoàn phí kinh phí công đoàn năm 2021 như thế nào?

Bị đuổi việc vô lý, người lao động nên làm gì để đòi quyền lợi?

Thực tế không hiếm trường hợp trạng doanh nghiệp tự ý đuổi việc người lao động của mình. Vậy người lao động phải làm gì khi bị đuổi việc vô lý?

Cập nhật: Hồ sơ, thủ tục khai thuế, phí khi sang tên Sổ đỏ

Với việc Nghị định 126/2020 quy định thủ tục khai thuế thực hiện theo hướng cơ chế một cửa liên thông dẫn tới thay đổi trong thủ tục khai thuế khi sang tên Sổ đỏ

Hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức

Việc kê khai tài sản, thu nhập là một trong những vấn đề được cán bộ, công chức đặc biệt quan tâm. Vậy cán bộ, công chức kê khai tài sản, thu nhập thế nào?

Hồ sơ, thủ tục khai thuế trước bạ ô tô, xe máy cũ và mới

Khi mua ô tô, xe máy mới hoặc cũ thì phải khai, nộp thuế trước bạ. Để thực hiện đúng nghĩa vụ của mình, người dân cần nắm rõ hồ sơ, thủ tục khai thuế trước bạ ô tô, xe máy dưới đây.

Hồ sơ miễn thuế TNCN, lệ phí trước bạ khi sang tên Sổ đỏ

Để được miễn thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ khi chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế nhà đất thì người dân phải có giấy tờ chứng minh. Để thuận tiện cho việc theo dõi và thực hiện, LuatVietnam đã tổng hợp những giấy tờ chứng minh miễn thuế khi sang tên Sổ đỏ.

Những điều người lao động "hỏi", doanh nghiệp nhất định phải "nói"

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, pháp luật lao động đã quy định cụ thể các nội dung người sử dụng lao động phải công khai cho người lao động biết.

Tai nạn lao động: Chi tiết điều kiện và mức hưởng chế độ

Dù làm công việc nào thì rủi ro cũng luôn rình rập. Nhằm chia sẻ gánh nặng này, chế độ tai nạn lao động đang dần trở thành chính sách an sinh xã hội hữu ích.

4 khoản tiền có thể phải nộp khi nhận thừa kế nhà đất

Khi nhận được di sản thừa kế là nhà đất thì người thừa kế có nghĩa vụ nộp một số khoản tiền nhất định, trừ trường hợp được miễn. Dưới đây là những khoản tiền có thể phải nộp khi nhận thừa kế nhà đất.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký nội quy lao động mới nhất

Để nội quy lao động được công nhận, hầu hết doanh nghiệp đều phải tiến hành việc đăng ký nội quy lao động tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể thủ tục đăng ký nội quy lao động.

Hướng dẫn nộp thuế trước bạ ô tô, xe máy qua mạng 2021

​Nộp thuế trước bạ qua mạng không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện, chủ động thời gian mà còn giúp cơ quan thuế quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Quy trình xử lý kỷ luật lao động mọi doanh nghiệp cần nắm rõ

Khi vi phạm nội quy mà doanh nghiệp đặt ra, người lao động có thể bị xử lý kỷ luật lao động. Vậy quy trình xử lý kỷ luật lao động được tiến hành thế nào để hợp pháp?

Bị sa thải bằng miệng, làm gì để đòi lại quyền lợi?

Thực tế không hiếm trường hợp người sử dụng tự ý sa thải người lao động bằng miệng. Vậy khi bị sa thải bằng miệng, người lao động phải làm gì để đòi lại quyền lợi?