• Công ty Dịch vụ và Tư vấn TFD Group
  • (+84) 028 66529 668
  • tfgroup.info@gmail.com

Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Thanh Hóa ở đâu? Số điện thoại liên hệ?

Trong khi chờ công việc mới, người lao động có thể duy trì thu nhập nhờ trợ cấp thất nghiệp. Sau đây là thông tin đáng chú ý về bảo hiểm thất nghiệp Thanh Hóa.

Thuế gián thu là gì? Bao gồm những loại thuế nào?

Thuế gián thu là loại thuế khá phổ biến và trên thực tế rất nhiều người dân đang phải chịu loại thuế này nhưng không phải ai cũng hiểu rõ thuế gián thu là gì.

Đi làm vào ngày nghỉ phép được tính lương như thế nào?

Thực tế không ít người lao động được nghỉ phép năm rồi lại phải đi làm vào chính ngày nghỉ đó. Vậy lương đi làm vào ngày nghỉ phép của người lao động sẽ thế nào?

Chế độ hưu trí năm 2023: Lương hưu, tuổi nghỉ hưu thay đổi thế nào?

Lương hưu, tuổi nghỉ hưu luôn là những vấn đề “nóng” được người lao động vô cùng quan tâm. Vậy sắp tới, chế độ hưu trí năm 2023 thay đổi thế nào?

Học nghề là gì? Tập nghề là gì? Ký hợp đồng học nghề, tập nghề cần chú ý gì?

“Học việc” là cụm từ khá quen thuộc như BLLĐ 2019 lại không có khái niệm “học việc” mà chỉ có “học nghề” và “tập nghề”. Vậy học nghề là gì, tập nghề là gì?

Địa chỉ làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình

Trợ cấp thất nghiệp được xem là một khoản cứu cánh trong lúc người lao động mất việc. Sau đây là thông tin về địa chỉ làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Tân Bình.

Buộc nhân viên phải nghỉ để “thanh lý” hết phép năm, có đúng luật?

Do không được trả tiền phép nên cuối năm, có công ty đã yêu cầu nhân viên phải nghỉ nốt phép. Công ty bắt nghỉ để thanh lý hết phép năm, có đúng luật?

Tiền ăn ca: Mức chi bao nhiêu? Có phải đóng BHXH, tính thuế không?

Để đảm bảo sức khỏe cho công nhân, có doanh nghiệp thì cung cấp suất ăn, số khác lại chi trả bằng tiền. Vậy mức chi cho tiền ăn ca tại doanh nghiệp là bao nhiêu?

Biển báo giao nhau với đường không ưu tiên: Cách nhận biết và ý nghĩa

Để tránh xảy ra va chạm tại nút giao, người ta sẽ lắp đặt biển báo giao nhau với đường không ưu tiên. Vậy biển này cho biết điều gì?

Hệ thống biển zone gồm những loại nào? Ý nghĩa biển báo ZONE 60 là gì?

Khi di chuyển trên đường, thi thoảng chúng ta sẽ bắt gặp biển báo có chữ “ZONE” ở đầu. Vậy hệ thống biển báo ZONE gồm những loại nào? Ý nghĩa biển báo ZONE 60 là gì?

Tăng tuổi nghỉ hưu năm 2023 của người lao động

Bộ luật Lao động năm 2019 đã điều chỉnh tăng theo lộ trình tuổi nghỉ hưu. Vậy tuổi nghỉ hưu năm 2023 của người lao động là bao nhiêu?

Đóng BHXH thấp hơn lương thực tế: Nhiều doanh nghiệp đang làm sai?

Để giảm bớt chi phí nhân công, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện đóng BHXH thấp hơn lương thực tế trả cho nhân viên. Hành vi này liệu có trái luật?

Cẩm nang pháp lý cho sinh viên làm thêm theo giờ

Để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống khi xa gia đình, các sinh viên thường chọn công việc yêu cầu làm việc theo giờ. Sau đây là những lưu ý quan trọng cần biết.

Thuế tài nguyên 2022: Ai phải nộp? Mức nộp bao nhiêu?

Thuế tài nguyên là thuế gián thu mà tổ chức, cá nhân phải nộp cho Nhà nước khi khai thác tài nguyên và nó sẽ phụ thuộc vào sản lượng, giá tính thuế, thuế suất

Cách xác định sản lượng khi tính thuế tài nguyên

Cách xác định sản lượng khi tính thuế tài nguyên hiện nay được pháp luật quy định rõ đối với từng trường hợp, không chỉ đơn thuần là tổng sản lượng khai thác được.