• Công ty Dịch vụ và Tư vấn TFD Group
  • (+84) 028 66529 668
  • tfgroup.info@gmail.com

Từ trần khi đang hưởng lương hưu, người thân được nhận khoản tiền nào?

Lương hưu của một người đôi còn là nguồn thu nhập chính chính của cả một gia đình. Nếu người lao động mất khi đang hưởng lương hưu, người thân được hưởng gì?

Doanh nghiệp cần biết: Lịch thực hiện công việc về lao động - bảo hiểm

Để giúp doanh nghiệp thuận lợi thực hiện công việc về lao động và bảo hiểm, LuatVietnam sẽ cung cấp thời hạn thực hiện công việc về lao động - bảo hiểm.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023 chính thức: Nghỉ mấy ngày?

Chỉ ba tháng nữa thôi, người lao động trên cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023. Sau đây là lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023.

Chính sách mới về giao thông tháng 10/2022: Điều chỉnh loạt phí, lệ phí

Chính sách mới về giao thông tháng 10/2022 có gì đáng chú ý khi Thông tư 55/2022/TT-BTC và Thông tư 59/2022/TT-BTC sẽ lần lượt có hiệu lực?

Hướng dẫn xác định giá tính thuế tài nguyên

Muốn tính được số thuế tài nguyên phải nộp trong kỳ thì người nộp thuế phải biết được sản lượng tài nguyên tính thuế, giá tính thuế tài nguyên và thuế suất.

Thuế suất thuế tài nguyên hiện nay là bao nhiêu?

Việc nắm rõ thuế suất thuế tài nguyên không chỉ giúp tính được số thuế tài nguyên phải nộp mà còn phản ánh mức thuế mà người nộp thuế phải nộp.

Thuế trực thu là gì? Bao gồm những loại thuế nào?

Việc nắm rõ thuế trực thu là gì, đặc điểm không chỉ giúp nhận diện được thế nào là thuế trực thu mà còn giúp phân biệt được với các loại thuế gián thu.

Thuế xuất nhập khẩu là gì? Ai phải nộp thuế xuất nhập khẩu?

Thuế xuất nhập khẩu là một trong những sắc thuế quan trọng của mỗi quốc gia. Vậy, thuế xuất nhập khẩu là gì? Ai phải nộp thuế xuất nhập khẩu?

Thế nào là công việc đã qua đào tạo? Có đúng lương luôn cao hơn 7%?

Nghị định 38/2021/NĐ-CP đang gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong việc trả lương cho người làm công việc đã qua đào tạo. Vậy hiểu thế nào cho đúng?

[Cập nhật 2022] Mức phí đăng kiểm ô tô các loại mới nhất

Khi sử dụng xe ô tô thì tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương. Dưới đây là chu kỳ và phí đăng kiểm ô tô mới nhất.

Thuế tiêu thụ đặc biệt 2022: Ai phải nộp? Mức nộp là bao nhiêu?

Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế áp dụng đối với một số hàng hóa, dịch vụ có tính chất xa xỉ. So với các loại thuế khác, mức thu thuế tiêu thụ đặc biệt khá cao.

Mức đóng thuế tiêu thụ đặc biệt là bao nhiêu?

Mặc dù thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt của mỗi loại hàng hóa, dịch vụ có sự khác nhau nhưng mức đóng thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn được tính theo công thức chung.

Chính sách mới về bảo hiểm - tiền lương có hiệu lực tháng 10/2022

Các quy định về bảo hiểm, tiền lương luôn là vấn đề được mọi người đặc biệt quan tâm. Sau đây là các chính sách mới về bảo hiểm - tiền lương tháng 10/2022.

Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (cập nhật 2022)

Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt thể hiện mức đóng thuế của một số hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ như rượu, bia, thuốc lá, vũ trường, xổ số,…

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 ở đâu? Số hotline là bao nhiêu?

Trước đó, LuatVietNam đã có bài viết về 07 địa chỉ làm bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau đây là thông tin chi tiết về bảo hiểm thất nghiệp Quận 4.